Rượu vang cho người mới bắt đầu

Rượu vang cho người mới bắt đầu

Rượu vang dần trở thành thức uống được ưa chuộng trong bữa tối của chúng ta và việc “sành” rượu vang luôn làm bạn thật đặc biệt trong mắt người khác . Dưới đây là những hướng dẫn dễ hiểu đưa bạn vào khám phá thế giới rượu vang đồng thời, bạn sẽ tìm thấy được những chai rượu vang ngon phù hợp với khẩu vị.

rượu vang cho người mới bắt đầu

1-Bắt đầu với việc nếm thử vang

Nếu thật sự đam mê và có điều kiện hãy làm việc này thường xuyên, khứu giác và vị giác sẽ từ từ trở nên nhạy cảm hơn với những loại vang khác nhau. Cảm nhận đầy đủ mùi vị của rượu vang là bản chất, việc làm quan trọng nhất của việc nếm thử vang. Đây cũng là cách mà nhiều các chuyên gia rượu vang, những người làm, bán, mua và viết sách về rượu vang thường làm.

2-Rượu vang ngon cho người mới bắt đầu

Hãy mạnh dạn thử nhiều loại vang, nhất là những chai rượu vang phức tạp, nhiều mùi vị, làm từ nhiều giống nho khác nhau nho từ Chardonnay đến Viognier và Cabernet Sauvignon đến Zinfandel, nhận ra sự khác nhau cơ bản giữa vang đỏ và vang trắng.

 Khi đó sẽ nhận ra mùi vị chính và hương thơm cấu thành bên của dòng rượu vang cao cấp, biết được những tính chất cơ bản và quan trọng của các loại nho; xa hơn là sự pha trộn của các loại vang từ các vùng sản xuất. Bên cạnh đó, cũng có thể nhanh chóng chỉ ra nhược điểm của rượu.

rượu vang cho người mới bắt đầu

3-Chỉ ra những nhược điểm của vang

Rượu vang đắt tiền chưa chắc đã ngon và ngược lại rượu vang giá rẻ không hẳn tệ. Thực tế là có nhiều chai vang chất lượng kém, không ngon do: quá trình pha chế, ủ vang, nút bần kém chất lượng; lỗi vận chuyển (để trong nhiệt độ quá cao hoặc liên tục thay đổi môi trường).

Việc nhận ra được những điểm trừ của rượu vang khiến bạn chủ động hơn, đẳng cấp hơn trong mắt mọi người khi gọi một chai vang trong nhà hàng và muốn chắc rằng vị của nó đúng như mình hằng biết mà không cần dựa vào người phục vụ.

4-Tìm hiểu những vùng trồng và sản xuất vang

Rượu vang được làm từ nhiều nơi tại nhiều quốc gia khác nhau như  rượu vang chile,  rượu vang mỹ,  rượu vang ý.... và nổi nhất hiện nay là rượu vang pháp cao cấp . Nước nào cũng có những dòng rượu vang cao cấp độc đáo khác biệt đặc trưng tạo nên phong cách cho đất nước mình. Thế nên học cách chọn những chai vang ngon nhất cho mình, sẽ rất có ích khi bạn có kiến thức về những vùng và các giống nho nổi tiếng mà họ đang trồng để dành riêng cho việc sản xuất rượu vang.

rượu vang cho người mới bắt đầu

5- Đọc nhãn chai

Ngày nay các nước tân thế giới đã đơn giản hóa bằng cách viết những thông tin cơ bản lên nhãn chai nhằm giúp người thưởng thức tìm hiểu, dễ dàng nhận biết về dòng rượu thông qua việc đọc nhãn chai. Tuy vậy, trong việc tập đọc nhãn vẫn luôn là một kỹ năng cần thiết.

Bởi có một vài yếu tố cơ bản trên nhãn chai cũng không hiểu được ngay. Một khi bạn đã nắm chắc các kiến thức cơ bản, sẽ còn khám phá sâu hơn những gì ghi trên nhãn chai.

6-Thưởng thức vang

Để việc thưởng thức được trọn vẹn hãy chuẩn bị chiếc ly uống vang thích hợp bởi hầu hết các ly uống rượu vang được sản xuất để nhấn mạnh vào từng loại vang Tinh tế chọn mức nhiệt độ thích lí tưởng cho việc thưởng thức rượu vang và nên nhớ rằng rượu vang đỏ, rượu trắng, rượu vang hồng sử dụng được ở nhiệt độ khác nhau.

Cụ thể: rượu vang trắng nên để trong nhiệt độ từ 40 – 55 độ F (4,4 – 12,7 độ C) tương đương với trong tủ lạnh và vang đỏ nên để tại nhiệt độ phòng khoảng 70 độ F (21,1 độ C).

Khi kết thúc bữa ăn hoặc bữa tiệc liên hoan bạn vẫn còn vang trong chai, việc bảo quản để có thể tiếp tục thưởng thức lần sau rất quan trọng. Bởi khi rượu tương tác với không khí, sẽ nhanh chóng bị chua. Thế giới vang “món quà của thượng đế” vô cùng phong phú và không kém phần phức tạp đòi hỏi người thực sự đam mê nó không ngừng học hỏi, khám phá từ những bài học đơn giản nhất. Muốn biết thêm thông tin về cách phục vụ rượu vang chuyên nghiệp các bạn có thể liên hệ cho Aga Steak House theo thông tin sau 

AGA STEAK HOUSE

Địa Chỉ: 72/24 Phan Đăng Lưu, P.5, Quận Phú Nhuận

Hotline: 0283 99 55 018 - 0902. 983.369

Email: nhahangaga@gmail.com

Chia sẻ:
Tin liên quan
Cách chọn cua ngon

Cách chọn cua ngon

Những mẹo này sẽ giúp bạn luôn luôn chọn được cua biển chắc thịt, nhiều gạch

Món Cua Tại Aga Steak House

Món Cua Tại Aga Steak House

Giá thành cao, dễ chế biến song rất khó để nấu ngon là những lý do khiến các món ăn từ cua luôn thuộc diện kén khách, kén đầu bếp. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm phục vụ các món ăn từ những con cua chắc thịt, mang hương vị tinh hoa từ vùng đất mũi giữa lòng Sài Gòn thì Aga Steak House sẽ là địa điểm phù hợp cho bạn.

Bí quyết chọn rượu vang cho người mới

Bí quyết chọn rượu vang cho người mới

Nếu bạn là người không thường xuyên dùng bữa tại nhà hàng thì việc phải tự gọi rượu vang có thể khiến bạn bối rối bởi lẽ trong danh sách có rất nhiều loại nhưng phần miêu tả chúng lại rất ít. Dưới đây là một vài lời khuyên, chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi bạn muốn gọi rượu vang khi tới nhà hàng.

Khám phá nhà hàng với hậm rượu vang độc đáo tại Phú Nhuận

Khám phá nhà hàng với hậm rượu vang độc đáo tại Phú Nhuận

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng về một không gian riêng tư và độc đáo, Aga Steak House nổi bật với nét khác biệt về kiến trúc, cách bày trí sáng tạo nhưng không kém phần ấm cúng và sang trọng.

Rượu vang nên ăn chung với món gì

Rượu vang nên ăn chung với món gì

Để bửa ăn được hoàn hảo và cảm nhận được hết hương vị của rượu vang, việc chọn loại thức ăn cũng cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng để có được sự kết hợp ăn ý và đúng vị nhất

Sự kết hợp giữa rượu vang và món ăn Việt

Sự kết hợp giữa rượu vang và món ăn Việt

Bên cạnh đồ ăn, rượu vang là phần quan trọng trong các bữa tiệc sang trọng. Mặc dù có nguồn gốc từ phương Tây, tuy nhiên rượu vang có thể kết hợp hoàn hảo các món ăn Việt Nam.

Những loại rượu vang nổi tiếng nhất

Những loại rượu vang nổi tiếng nhất

Rượu vang có nguồn gốc từ Châu Âu. Ngày nay, rượu vang cũng được nhiều người Việt ưa chuộng trong gia đình hoặc tiệc thiết đãi khách tại nhà hàng, khách sạn. Dưới đây là nhưng hãng rượu vang nổi tiếng được mọi người yêu thích trên toàn thế giới

Rượu Vang Nói Lên Tính Cách Người Phụ Nữ

Rượu Vang Nói Lên Tính Cách Người Phụ Nữ

Ở phương Tây, mỗi loại vang nói lên phần nào tính cách của người phụ nữ. Mỗi người có một loại vang yêu thích và những đặc tính riêng biệt của vang mà cô ấy chọn phản ánh tính cách chính con người cô ấy .

Những điều cơ bản khi uống rượu vang

Những điều cơ bản khi uống rượu vang

Uống một chai rượu vang ngon là một điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn – đặc biệt là với những người mới thử thưởng thức rượu vang, tuy nhiên vấn đề chính là làm như thế nào để chọn được một chai vang ngon giữa một biển nhãn hiệu ngày nay? Cách tốt nhất đó là tự trang bị cho mình kiến thức về rượu vang để không còn bị mờ mắt bởi những chiêu marketing để rồi phung phí tiền của vào những chai vang vừa đắt vừa tệ. Aga Steak House xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho những bạn yêu thích rượu vang

Cách thưởng thức rượu vang

Cách thưởng thức rượu vang

Thông thường khi thưởng thức rượu vang mọi người chỉ bật nút và dựng đứng chai rượu, nếu chỉ có vậy thì chắc chắn bạn sẽ không cảm nhận hết được hương vị đặc biệt của ly rượu vang.

Những Loại Rượu Vang Hấp Dẫn - Nên Thữ Qua Nếu Có Cơ Hội

Những Loại Rượu Vang Hấp Dẫn - Nên Thữ Qua Nếu Có Cơ Hội

Rượu vang được xem là “giai nhân” của các món ăn Âu bởi nó khiến món ăn trở nên đậm đà và tinh tế hơn vốn có. Khác với các loại rượu thông thường khác, rượu vang có cách kết hợp riêng cần phải cân nhắc, nghiên cứu kỹ càng sao cho đạt được hương vị chuẩn nhất.

RƯỢU VANG VÀ SỨC KHỎE

RƯỢU VANG VÀ SỨC KHỎE

Bạn vẫn được khuyến cáo: Rượu không tốt cho sức khoẻ. Đối với rượu vang, điều đó hoàn toàn ngược lại. Nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chứng minh, rượu vang là loại thức uống hấp dẫn và tốt cho sức khoẻ con người.

Copyright © 2018 Võ Thị Kiều Thu - Thiết kế Web : NiNa Co., Ltd