Những điều cơ bản khi uống rượu vang

Uống một chai rượu vang ngon là một điều tuyệt vời mà ai cũng mong muốn – đặc biệt là với những người mới thử thưởng thức rượu vang, tuy nhiên vấn đề chính là làm như thế nào để chọn được một chai vang ngon giữa một biển nhãn hiệu ngày nay? Cách tốt nhất đó là tự trang bị cho mình kiến thức về rượu vang để không còn bị mờ mắt bởi những chiêu marketing để rồi phung phí tiền của vào những chai vang vừa đắt vừa tệ. Aga Steak House xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho những bạn yêu thích rượu vang

rượu vang cho người mới bắt đầu

1, Rượu vang rẻ không có nghĩa là không ngon

Trước hết, bạn cần xác định tinh thần rằng rượu vang đắt chưa chắc đã là vang ngon – tất cả đều phụ thuộc vào khẩu vị của bạn. Chúng ta đang sống trong một kỉ nguyên của quảng cáo, chính bởi điều đó đôi khi làm những giá trị thật sự của một chai vang trở nên quá khó để biết được cho tới khi chính bạn trực tiếp thưởng thức. Trên thực tế, ngay cả các chuyên gia cũng không dám khẳng định một chai có giá gấp đôi sẽ ngon gấp đôi chai còn lại.

Vậy nên hãy luôn tạc ghi trong đầu điều trên để không cảm thấy tự ti khi mua những chai vang rẻ hoặc xấu hổ khi uống những chai đắt tiền không thấy ngon. Làm được điều đó cũng chính là thể hiện được đẳng cấp và sự tinh tế của bạn.

2, Bắt đầu với các giống nho an toàn, phổ biến

Có tới hơn 10.000 giống nho có thể dùng để sản xuất rượu vang và nếu bạn đang phân vân không biết nên sử dụng loại nào. Cách thông minh nhất đối với những người mới bắt đầu là chọn các giống nho nổi tiếng và dễ uống.

rượu vang cho người mới bắt đầu

Giống nho nổi tiếng và thông dụng nhất đó có thể kể tới là: Cabernet Sauvignon, Merlot, Pinot Noir, Chardonnay, Sauvignon Blanc và cuối cùng là Riesling.

Sau khi bạn thử các giống nho thông dụng trên và tìm hiểu thêm một chút là bạn hoàn toàn có thể tự tin phiêu lưu với các giống nho khác cũng không kém phần vi diệu.

3, Cầm vào chân của ly rượu vang

Thức tế thì bạn có thể cầm bất cứ kiểu gì mà bạn cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cầm đúng chuẩn của một người sành rượu vang thì bạn cũng chỉ cần làm theo đúng 2 nguyên tắc vô cùng đơn giản dưới đây:

- Ly có chân thì cầm vào từ chân ly đổ xuống.

- Ly không có chân thì cầm vào bụng ly.

Nói chung, việc tránh cầm vào bụng li là để nhiệt của tay không ảnh hưởng tới nhiệt độ của rượu vang, tuy nhiên bạn phải khá sành mới cảm nhận được sự ảnh hưởng đó.

rượu vang cho người mới bắt đầu

4, Luôn lắc rượu vang trước khi uống

Lắc rượu vang là một bước cơ bản mà chắc chắn bạn phải biết khi thưởng thức rượu vang. Đơn giản là rượu vang cần có sự ô-xi hóa mới thật sự có hương vị thơm ngon đúng ý của người sản xuất- và quá trình lắc giúp trộn đều ôxi vào rượu vang. Hơn thế nữa, việc lắc còn giúp hương vị của vang lan tỏa trong không khí và kích thích khứu giác của bạn, đó còn là chưa kể tới việc lắc rượu vang trông cũng rất là gợi cảm nữa.

5, Mới mở không nên ngửi ngay

Nhiều người mới thưởng thức rượu vang nên không biết rằng rượu vang là rượu không qua chưng cất mà hoàn toàn lên men từ nước ép nho tự nhiên nên không để được lâu. Để khắc phục điều này, người ta thường nén khí SO2 vào để bảo quản rượu vang được lâu hơn. Chất này hoàn toàn không ảnh hưởng tới chất lượng của rượu vang và gần như bay hơi ngay sau khi chai vang được mở khoảng vài chục giây. Thế nên dù là bạn đang “thèm khát” tới đâu, cùng đừng mở chai vang ra rồi ngửi/uống ngay nhé.

rượu vang cho người mới bắt đầu

6, Tập trung khi thưởng thức rượu vang

Bạn cần “thưởng thức” chứ không phải “uống”. Rượu vang không gay gắt như rượu mạnh hay là quá nhiều gas như bia hơi làm bạn chỉ muốn tống khứ xuống cổ họng càng nhanh càng tốt. Với vẻ hài hòa vừa phải của rượu vang, bạn hoàn toàn có thể chậm rãi ngắm nhìn mầu rượu, hít lấy hương thơm và khi uống có thể để rượu lại trong miệng – hít hà để hơi rượu lan tỏa khắp cơ thể rồi mới nuốt. Chỉ khi làm như thế, bạn mới có thể cảm nhận được hết giá trị mà người sản xuất đã gửi gắm trong chai rượu vang bạn vừa mua. Có lẽ chính bởi những điều trên mà những người yêu rượu vang thường điềm đạm và tinh tế hơn rất nhiều nhờ vào quá trình rèn luyện hàng ngày như vậy.

 

 

Chia sẻ:
Tin liên quan
Cách chọn cua ngon

Cách chọn cua ngon

Những mẹo này sẽ giúp bạn luôn luôn chọn được cua biển chắc thịt, nhiều gạch

Món Cua Tại Aga Steak House

Món Cua Tại Aga Steak House

Giá thành cao, dễ chế biến song rất khó để nấu ngon là những lý do khiến các món ăn từ cua luôn thuộc diện kén khách, kén đầu bếp. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm phục vụ các món ăn từ những con cua chắc thịt, mang hương vị tinh hoa từ vùng đất mũi giữa lòng Sài Gòn thì Aga Steak House sẽ là địa điểm phù hợp cho bạn.

Bí quyết chọn rượu vang cho người mới

Bí quyết chọn rượu vang cho người mới

Nếu bạn là người không thường xuyên dùng bữa tại nhà hàng thì việc phải tự gọi rượu vang có thể khiến bạn bối rối bởi lẽ trong danh sách có rất nhiều loại nhưng phần miêu tả chúng lại rất ít. Dưới đây là một vài lời khuyên, chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi bạn muốn gọi rượu vang khi tới nhà hàng.

Khám phá nhà hàng với hậm rượu vang độc đáo tại Phú Nhuận

Khám phá nhà hàng với hậm rượu vang độc đáo tại Phú Nhuận

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng về một không gian riêng tư và độc đáo, Aga Steak House nổi bật với nét khác biệt về kiến trúc, cách bày trí sáng tạo nhưng không kém phần ấm cúng và sang trọng.

Rượu vang nên ăn chung với món gì

Rượu vang nên ăn chung với món gì

Để bửa ăn được hoàn hảo và cảm nhận được hết hương vị của rượu vang, việc chọn loại thức ăn cũng cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng để có được sự kết hợp ăn ý và đúng vị nhất

Sự kết hợp giữa rượu vang và món ăn Việt

Sự kết hợp giữa rượu vang và món ăn Việt

Bên cạnh đồ ăn, rượu vang là phần quan trọng trong các bữa tiệc sang trọng. Mặc dù có nguồn gốc từ phương Tây, tuy nhiên rượu vang có thể kết hợp hoàn hảo các món ăn Việt Nam.

Những loại rượu vang nổi tiếng nhất

Những loại rượu vang nổi tiếng nhất

Rượu vang có nguồn gốc từ Châu Âu. Ngày nay, rượu vang cũng được nhiều người Việt ưa chuộng trong gia đình hoặc tiệc thiết đãi khách tại nhà hàng, khách sạn. Dưới đây là nhưng hãng rượu vang nổi tiếng được mọi người yêu thích trên toàn thế giới

Rượu Vang Nói Lên Tính Cách Người Phụ Nữ

Rượu Vang Nói Lên Tính Cách Người Phụ Nữ

Ở phương Tây, mỗi loại vang nói lên phần nào tính cách của người phụ nữ. Mỗi người có một loại vang yêu thích và những đặc tính riêng biệt của vang mà cô ấy chọn phản ánh tính cách chính con người cô ấy .

Cách thưởng thức rượu vang

Cách thưởng thức rượu vang

Thông thường khi thưởng thức rượu vang mọi người chỉ bật nút và dựng đứng chai rượu, nếu chỉ có vậy thì chắc chắn bạn sẽ không cảm nhận hết được hương vị đặc biệt của ly rượu vang.

Rượu vang cho người mới bắt đầu

Rượu vang cho người mới bắt đầu

Rượu vang dần trở thành thức uống được ưa chuộng trong bữa tối của chúng ta và việc “sành” rượu vang luôn làm bạn thật đặc biệt trong mắt người khác . Dưới đây là những hướng dẫn dễ hiểu đưa bạn vào khám phá thế giới rượu vang đồng thời, bạn sẽ tìm thấy được những chai rượu vang ngon phù hợp với khẩu vị.

Những Loại Rượu Vang Hấp Dẫn - Nên Thữ Qua Nếu Có Cơ Hội

Những Loại Rượu Vang Hấp Dẫn - Nên Thữ Qua Nếu Có Cơ Hội

Rượu vang được xem là “giai nhân” của các món ăn Âu bởi nó khiến món ăn trở nên đậm đà và tinh tế hơn vốn có. Khác với các loại rượu thông thường khác, rượu vang có cách kết hợp riêng cần phải cân nhắc, nghiên cứu kỹ càng sao cho đạt được hương vị chuẩn nhất.

RƯỢU VANG VÀ SỨC KHỎE

RƯỢU VANG VÀ SỨC KHỎE

Bạn vẫn được khuyến cáo: Rượu không tốt cho sức khoẻ. Đối với rượu vang, điều đó hoàn toàn ngược lại. Nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chứng minh, rượu vang là loại thức uống hấp dẫn và tốt cho sức khoẻ con người.

Copyright © 2018 Võ Thị Kiều Thu - Thiết kế Web : NiNa Co., Ltd